Sunday, 05/04/2020 - 16:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thái Giang

Kế hoạch dạy theo chủ đề môn Công nghệ 6

Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 04

+ Nội dung tiết 1: Bài 13: Cắm hoa trang trí: học sinh nắm được nguyên tắc cắm hoa cơ bản, dụng cụ, vật liệu cần thiết và quy trình cắm hoa.

+ Nội dung tiết 2 : Bài 13: Cắm hoa trang trí: học sinh nắm được nguyên tắc cắm hoa cơ bản, dụng cụ, vật liệu cần thiết và quy trình cắm hoa.

+ Nội dung tiết 3: Thực hành: Cắm hoa trang trí

+ Nội dung tiết 4: Thực hành: Cắm hoa trang trí

+ Nội dung tiết 5: Thực hành: Cắm hoa trang trí

Tài liệu đính kèm: Tải về

 

BƯỚC 1: Xây dựng chủ đề dạy học

I- Xác định tên chủ đề: Cắm hoa trang trí

II- Mô tả chủ đề:

1. Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 04

+ Nội dung tiết 1: Bài 13: Cắm hoa trang trí: học sinh nắm được nguyên tắc cắm hoa cơ bản, dụng cụ, vật liệu cần thiết và quy trình cắm hoa.

+ Nội dung tiết 2 : Bài 13: Cắm hoa trang trí: học sinh nắm được nguyên tắc cắm hoa cơ bản, dụng cụ, vật liệu cần thiết và quy trình cắm hoa.

+ Nội dung tiết 3: Thực hành: Cắm hoa trang trí

+ Nội dung tiết 4: Thực hành: Cắm hoa trang trí

+ Nội dung tiết 5: Thực hành: Cắm hoa trang trí

 

Tuần

Tiết

Tên bài

15

29

Bài 13: Cắm hoa trang trí

30

Bài 13: Cắm hoa trang trí

16

31

Thực hành : Cắm hoa

32

Thực hành : Cắm hoa

17

33

Thực hành : Cắm hoa

2. Mục tiêu chủ đề:

* Mục tiêu chung

Xác định chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ và định hướng năng lực cần hình thành

1/ Kiến thức: Sau khi học xong, học sinh nắm được nguyên tắc cắm hoa cơ bản, dụng cụ, vật liệu cần thiết và quy trình cắm hoa.

2/ Kỹ năng: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học vào việc cắm hoa trang trí làm đẹp nhà ở hoặc ít nhất là làm đẹp cho phòng học của mình. Có kỹ năng cắm những lọ hoa đơn giản.

3/ Thái độ: Rèn luyện tính kiên trì, óc sáng tạo trong cắm hoa trang trí.

4/ Năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh :

* Năng lực chung:

- Năng lực tự học

- Năng lực cộng tác

- Năng lực trình bày.

- Năng lực thực hành: các thao tác và an toàn khi thực hành cắm hoa.

* Năng lực chuyên biệt, chuyên môn:

- Năng lực nhận biết, thao tác khi cắm hoa

* Mục tiêu riêng

  1. Mục tiêu tiết 1,2:
  • Hiểu được nguyên tắc cắm hoa trang trí và quy trình cắm hoa trang trí
  1. Mục tiêu tiết 3, 4, 5:
  • Thực hành cắm hoa trang trí dạng thẳng đứng, dạng nghiêng, dạng tỏa tròn.

3. Chuẩn bị:

- Giáo viên: Bài giảng, máy tính.

- Học sinh: SGK, vở ghi bài, giấy nháp...

4. Các nội dung chính của chủ đề theo tiết:

- Tiết 1. Bài 13: Cắm hoa trang trí

  1. Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ
  2. Căn lề trong ô tính

- Tiết 2. Bài 13: Cắm hoa trang trí

  1. Tô màu nền và kẻ đường biên của các ô tính
  2. Tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số

- Tiết 3. Bài thực hành cắm hoa

+ Thực hành cắm hoa dạng thẳng đứng

- Tiết 4. Bài thực hành cắm hoa

+ Thực hành cắm hoa dạng nghiêng

-Tiết 5: Bài thực hành cắm hoa

+ Thực hành cắm hoa dạng tỏa tròn

BƯỚC 2: Biên soạn câu hỏi/bài tập:

* Biên soạn câu hỏi/ bài tập theo hướng:

- Xây dựng, xác định và mô tả 4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao)

- Mỗi loại câu hỏi/bài tập sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất nào của học sinh trong dạy học.

 

Tác giả: Bùi Thị Hương
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 23
Tháng 04 : 103
Năm 2020 : 2.423