Sunday, 05/04/2020 - 17:11|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Thái Giang

Kế hoạch dạy theo chủ đề môn Tin học 7

Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 04

+ Nội dung tiết 1: Bài 6. Định dạng trang tính: Giới thiệu các công cụ định dạng trang tính: định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ; căn lề trong ô tính.

+ Nội dung tiết 2 : Bài 6. Định dạng trang tính: Tô màu nền, kẻ đường biên của các ô tính; tăng/ giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số

+ Nội dung tiết 3: Bài thực hành6. Định dạng trang tính

+ Nội dung tiết 4: Bài thực hành6. Định dạng trang tính

Tài liệu đính kèm: Tải về

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ

NĂM HỌC 2019-2020

 

Trường : TH& THCS Thái Giang

Tổ : Khoa học tự nhiên

Môn : Tin học 7

Giáo viên : Hoàng Thị Thu Dung

 

BƯỚC 1: Xây dựng chủ đề dạy học

I- Xác định tên chủ đề: Trang tính

II- Mô tả chủ đề:

1. Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 04

+ Nội dung tiết 1: Bài 6. Định dạng trang tính: Giới thiệu các công cụ định dạng trang tính: định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ; căn lề trong ô tính.

+ Nội dung tiết 2 : Bài 6. Định dạng trang tính: Tô màu nền, kẻ đường biên của các ô tính; tăng/ giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số

+ Nội dung tiết 3: Bài thực hành6. Định dạng trang tính

+ Nội dung tiết 4: Bài thực hành6. Định dạng trang tính

 

(Tùy từng lớp giáo viên có thể cân đối thời lượng các tiết cho phù hợp để hoàn thành các nội dung trên)

Tuần

Tiết

Tên bài

20

37

Bài 6. Định dạng trang tính

38

Bài 6. Định dạng trang tính

21

39

Bài thực hành 6

40

Bài thực hành 6

2. Mục tiêu chủ đề:

* Mục tiêu chung

Xác định chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ và định hướng năng lực cần hình thành

a/ Kiến thức:

- Biết các thuộc tính định dạng cơ bản trên trang tính.

- Biết các thao tác định dạng cơ bản.

- Biết tổ chức thông tin trên bảng tính hợp lí và dễ dàng tính toán.

b/ Kĩ năng:

- Thực hiện được các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.

c/ Thái độ:

- Có ý thức trình bày bảng tính đẹp và hợp lí

- Cảm nhận được vẻ đẹp cân đối, hài hòa của sản phẩm bảng tính

- Hứng thú với những chức năng của phần mềm tạo trang tính Excel vì nó giúp nhanh chóng trình bày được theo như ý muốn.

d/ Năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh :

* Năng lực chung:

- Năng lực giải quyết vấn đề liên quan đến trình bày trang tính

- Năng lực tự học

- Năng lực cộng tác

- Năng lực trình bày.

- Năng lực thực hành: các thao tác và an toàn khi thực hành với máy tính.

* Năng lực chuyên biệt, chuyên môn:

- Năng lực sử dụng CNTT – TT để hỗ trợ học tập.

- Năng lực nhận biết, thao tác với phần mềm, thiết bị CNTT.

- Năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi sử dụng CNTT.

* Mục tiêu riêng

  1. Mục tiêu tiết 1,2:
  • Hiểu được mục đích của việc định dạng trang tính;
  • Biết được các bước thực hiện định dạng văn bản (phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ);
  • Biết thực hiện căn lề trong ô tính;
  • Biết tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số;
  • Biết cách kẻ đường biên và tô màu nền cho ô tính.
  1. Mục tiêu tiết 3, 4:
  • Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính.

3. Chuẩn bị:

- Giáo viên: Bài giảng, máy tính.

- Học sinh: SGK, vở ghi bài, giấy nháp...

 

4. Các nội dung chính của chủ đề theo tiết:

- Tiết 1. Bài 6. Định dạng trang tính

  1. Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ
  2. Căn lề trong ô tính

- Tiết 2. Bài 6. Định dạng trang tính

  1. Tô màu nền và kẻ đường biên của các ô tính
  2. Tăng hoặc giảm số chữ số thập phân của dữ liệu số

- Tiết 3. Bài thực hành 6.

+ Thực hành định dạng văn bản và số, căn chỉnh dữ liệu, tô màu văn bản, kẻ đường biên và tô màu nền.

- Tiết 4. Bài thực hành 6

+ Thực hành lập trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu và tô màu.

BƯỚC 2: Biên soạn câu hỏi/bài tập:

* Biên soạn câu hỏi/ bài tập theo hướng:

- Xây dựng, xác định và mô tả 4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao)

- Mỗi loại câu hỏi/bài tập sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất nào của học sinh trong dạy học.

BƯỚC 3: Thiết kế tiến trình dạy học (Soạn giáo án)

BƯỚC 4: Tổ chức dạy học

- Dự kiến thời gian dạy: Tuần 20, 21

BƯỚC 5: Phân tích, rút kinh nghiệm bài học (sau khi dạy).

( Phân tích giờ dạy theo quan điểm phân tích hiệu quả hoạt động học của học sinh, đồng thời đánh giá việc tổ chức, kiểm tra, định hướng hoạt động học cho học sinh của giáo viên.)

Tác giả: Hoàng Thị Thu Dung
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 23
Tháng 04 : 103
Năm 2020 : 2.423